Phản hồi dịch vụ
Tổng đài trực tuyến

MẸO VỚI GƯƠNG DECOR: ĐÁNH LỪA THỊ GIÁC - Ý TƯỞNG TỪ GÓC NHÌN CỦA CHUYÊN GIA

- Tin tức
Theo Beth Halpern Brown, gương decor là món đồ vô cùng thiết thực trong không gian có diện tích khiêm tốn. Nó không chỉ giúp đánh lừa thị giác về độ rộng của căn phòng, gương còn bổ sung ánh sáng cho những góc thiếu sáng. Dưới đây sẽ là một vài bí quyết trang trí nhà đẹp với gương decor giúp đánh lừa thị giác, nhân đôi không gian. 
MẸO VỚI GƯƠNG DECOR: ĐÁNH LỪA THỊ GIÁC - Ý TƯỞNG TỪ GÓC NHÌN CỦA CHUYÊN GIA

Chắc hẳn ai trong mỗi chúng ta đều muốn sống trong không gian thoáng đãng, rộng rãi phải không ạ. Nhưng không hẳn sống trong không gian khiêm tốn diện tích là bạn sẽ cảm thấy chật chội, không gian kém thẩm mĩ. Theo Beth Halpern Brown, nhà sáng lập kiêm thiết kế nội thất tại Beth Brown Interiors (Mỹ), gương decor là món đồ vô cùng thiết thực trong không gian có diện tích khiêm tốn. Nó không chỉ giúp đánh lừa thị giác về độ rộng của căn phòng, gương còn bổ sung ánh sáng cho những góc thiếu sáng. Dưới đây sẽ là một vài bí quyết trang trí nhà đẹp với gương decor giúp đánh lừa thị giác, nhân đôi không gian. 

 

TRANG TRÍ NHÀ ĐẸP VỚI GƯƠNG DECOR - ĐÁNH LỪA THỊ GIÁC

 

Tạo điểm nhấn ấn tượng với gương có thiết kế lạ mang tính nghệ thuật cao

 

“Cá nhân tôi thích gắn những chiếc gương cổ điển vào tường hoặc tủ. Nếu phá cách một chút, chiếc gương sẽ khiến căn phòng nổi bật hơn và bạn sẽ không có cảm giác như đang ở trong phòng gym”, Brown nói. 

Hẳn là điều này cũng là một gợi ý tuyệt vời để bạn có thể ứng dụng với gương decor tạo ra một phong cách độc đáo, giúp bức tường trong phòng trở nên sống động hơn.

 

guong-decor-nghe-thuat-danh-lua-thi-giac-duoc-nhieu-chuyen-gia-khen-ngoi

 

Hãy nhớ rằng, sự phá cách chính là yếu tố tạo nên điểm nhấn.

Bởi thế, bạn có thể linh hoạt chọn các loại gương có hình dạng khác nhau, không nhất thiết phải là hình chữ nhật hay hình tròn, thậm chí chiếc gương có hình dạng bất thường mới là điều khiến căn phòng của bạn ấn tượng và độc đáo.

 

guong-decor-duoc-nhieu-khach-hang-lua-chon

 

Gương decor nghệ thuật cũng sẽ là một điểm nhấn của căn phòng, khắc phục đi khuyết điểm từ không gian nhàm chán, đơn điệu trở nên thẩm mĩ hơn. Gương decor cũng có giá trị nghệ thuật và giá trị thẩm mĩ rất cao. Ngôi nhà của bạn chắc hẳn sẽ trở nên đẹp, nổi bật khi có những chiếc gương nghệ thuật bắt mắt và thu hút mọi người.

 

guong-decor-nghe-thuat-duoc-yeu-thich-nhieu-nhat

 

Hơn thế nữa, đặt gương decor ở những không gian quan trọng như phòng khách còn tạo phong thủy rất tốt, khuếch đại những nguồn năng lượng tích cực. Ngoài ra, gương phòng khách hấp thụ được ánh sáng rất tốt giúp phòng khách không còn u tối, ngược lại tăng độ sáng sủa hơn cho không gian.

 

guong-decor-cao-cap-an-tuong-duoc-bo-tri-thong-minh

 

guong-decor-nghe-thuat-duoc-nhieu-biet-thu-su-dung

 

Gương decor treo tường thường ngoài công dụng để soi, ngắm thì gương cũng là một vật trang trí cho nội thất của căn nhà. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều kích cỡ, kiểu dáng. Gương decor được yêu thích bởi sự ứng dụng cao và khó lỗi thời. Có thể ứng dụng ở nhiều không gian khác nhau của ngôi nhà như: phòng khách, phòng ngủ, nhà tắm…

 

Tăng độ phản chiếu với mẫu gương có kích thước lớn

 

Gương có một đặc tính nổi bật đó là "đánh lừa thị giác", khiến những căn phòng nhỏ hẹp có cảm giác lớn hơn. Đồng thời, trang trí nhà đẹp với gương decor cũng là một cách khôn ngoan để khiến cả không gian trở ấn tượng và nhân đôi chiều sâu. Loại phụ kiện trang trí này “thần thánh” tới mức có thể lam chệch hướng chú ý của chúng ta, chẳng hạn như việc “cứu cánh” một căn phòng có trần dốc hoặc trần thấp – một diện tích quá nhỏ để bố trí và thiết kế nội thất. Ngoài ra, một tấm gương lớn gắn tường có thể tạo cho bạn cảm giác đông đúc và ấm cúng hơn mỗi khi trong nhà có tổ chức tiệc mời người thân, bạn bè. 

 

guong-decor-ghep-tuong-co-kich-thuoc-lon

 

guong-decor-ghep-tuong-lon-phong-khach

 

guong-decor-phong-khach-duoc-binh-chon-nhieu-nhat

 

Sử dụng gương là một cách đơn giản và không tốn kém để thay đổi diện mạo căn phòng. Một chiếc gương lớn cũng có giá trị như cửa sổ vậy, làm căn phòng trở nên rộng hơn và sáng sủa hơn. Nên nhớ, gương càng to thì càng mở rộng diện tích căn phòng. Đây là một trong những cách phổ biến ở cho những người có căn hộ nhỏ hay nhà có diện tích khiêm tốn nới rộng không gian. Bạn có thể dễ dàng tận dụng phần phản chiếu của gương để nhân đôi không gian. Tận dụng nó ở những nơi như lối ra vào hành lang có thể tạo chiều rộng và chiều sâu.

 

Đừng ngại xếp gương decor chồng chéo

 

Một cách độc đáo khác để kích thích thị giác là xếp chồng các loại gương khác nhau trong cùng một không gian. Chẳng hạn, bạn có thể bổ sung thêm một chiếc gương nhỏ kiểu cách trên tấm gương lớn của phòng tắm. Không gian sẽ tăng thêm tính nghệ thuật, rất phù hợp với những gia chủ không thích sự đơn điệu.

 

guong-decor-duoc-nhieu-nha-thiet-ke-yeu-thich

 

guong-decor-doc-dao-duoc-binh-chon-top-dau

 

Chỉ cần một chút tinh tế trong việc sắp đặt bố trí nội thất, bạn hoàn toàn có thể biến chiếc gương trở thành điểm nhấn tập trung ánh nhìn trong căn phòng.

 

Bố trí gương đẩy lùi góc tối

 

Với việc lắp đặt một tấm gương decor hiện đại phía sau đèn chiếu sáng hoặc thiết kế lắp đặt liền với nội thất, căn phòng của bạn sẽ được tối đa hóa lượng ánh sáng tự nhiên lẫn nhân tạo.

Đây là giải pháp mang ánh sáng vào những góc tối được khá nhiều gia chủ áp dụng.

 

guong-decor-duoc-yeu-thich-boi-nhieu-chuyen-gia-noi-that

 

 

Sắp xếp gương bất đối xứng sáng tạo

 

Theo Megan Dufresne, nhà thiết kế nội thất tại MC Design chia sẻ: “Tôi thích đặt những tấm gương nằm rải rác không đối xứng trên những bức tường cao ở lối vào hoặc trong những căn phòng”. Điều này đòi hỏi gia chủ phải can đảm phá vỡ các quy tắc, nhưng sẽ đổi lại thành quả là một không gian mới lạ, có phần phá cách và thu hút ánh nhìn ngay từ lần đầu. Quan trọng việc sáng tạo với gương decor nội thất là một cách để khẳng định đẳng cấp và phong cách riêng, khó có thể nhầm lẫn được với bất kỳ không gian nào. 

 

guong-decor-nghe-thuat-duoc-nhieu-khach-san-yeu-thich

 

Trong một căn phòng được sơn màu sắc sặc sỡ, những chiếc gương sẽ làm tôn lên vẻ đẹp của nó mà lại tiết kiệm cho bạn khỏi phải sơn từng bức tường một! Sự mạnh dạn có chừng mực sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ!

 

Bố trí gương gần cửa sổ

 

Với tác dụng phản chiếu ánh sáng của gương, nhà thiết kế nội thất Jennifer Burt của Mississippi Maximalism luôn khuyên mọi người chọn vị trí treo gương ở gần cửa sổ. Ngoài việc tận dụng những khoảng ánh nắng mặt trời để tạo ánh sáng cho căn phòng thì việc đặt gương bên cửa sổ giúp tăng độ sáng cho căn phòng. Tác dụng gom ánh sáng vào nhà sẽ được phát huy rõ rệt nhất khi sử dụng cách bố trí này. 

 

guong-decor-trang-tri-duoc-nhieu-biet-thu-su-dung

 

Gương decor cũng có tính năng phản chiếu ánh sáng, dù căn phòng nhà bạn may mắn được hưởng trọn vẹn ánh nắng mặt trời đi chăng nữa thì việc có thêm gương sẽ giúp nó trông sáng sủa hơn gấp bội! Hãy treo gương đối diện nguồn sáng, ví dụ như cửa sổ, và ánh nắng sẽ phản chiếu trong phòng bạn suốt ngày dài!

 

guong-decor-duoc-yeu-thich-boi-nhieu-chuyen-gia-noi-that

 

Nếu bạn đặt gương càng lớn thì hấp thụ ánh sáng càng tốt cho dù hôm đấy trời có âm u, ảm đạm thì vẫn có cảm giác gương giúp không gian lung linh và sáng sủa hơn đáng kể. Bạn cũng có thể kết hợp gương treo tường cùng các loại đèn trang trí không chỉ tạo một không gian lãng mạn mà còn giúp gia đình tiết kiệm được một khoản tiền điện. 

 


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
0.03126 sec| 789.32 kb