Phản hồi dịch vụ
Tổng đài trực tuyến

7 Xu hướng thiết kế nội thất 'làm mưa làm gió' năm 2023 - 2024

- Tin tức
Thiết kế nội thất luôn được cập nhật và thay đổi theo từng năm. Với những phong cách thiết kế truyền thống kết hợp với các yếu tố thiết kế phổ biến hiện nay, tạo nên một xu hướng thiết kế nội thất mới mẻ và đầy sáng tạo trong năm 2023 - 2024, mang lại không gian sống tràn đầy năng lượng.
7 Xu hướng thiết kế nội thất 'làm mưa làm gió' năm 2023 - 2024

7 YẾU TỐ TẠO NÊN XU HƯỚNG NỔI BẬT 

 

1. Chủ đề thiên nhiên

 

Giúp con người ta sống hài hòa hơn với thiên nhiên là xu hướng thiết kế nội thất hàng đầu hiện nay, điều này có thể nhìn thấy được ở xu hướng thiết kế nội thất trong năm 2023 - 2024. Nó được thiết kế bằng cách mang thiên nhiên vào trong không gian sống thông qua cây cảnh, vật phẩm trang trí, đồ dùng nội thất bằng gỗ… Sở dĩ xu hướng này được ưa chuộng là vì đại dịch Covid. Dịch bệnh đi qua kéo theo nhiều thay đổi, con người có ý thức chăm sóc sức khỏe hơn. Sau đó là vì mật độ xây dựng tăng cao, khắp nơi toàn tiếng ồn và khó bụi. Do đó, không gian xanh trở nên đắt giá.

 

Khi thiết kế nội thất thậm chí có thể thử đưa cảnh quan vào trong nhà quy mô nhỏ. Bên cạnh đó làm phong phú không gian bằng cây xanh và các vật liệu tự nhiên khác. Từ đó tạo ra bầu không khí trong lành và thoải mái với hương sắc tự nhiên phong phú.

 

Ngoài ra còn có đồ trang trí nội thất có họa tiết thiên nhiên cực kì sống động. Bên cạnh đó rất nhiều vật phẩm mỹ nghệ thủ công, nhân tạo về thiên nhiên mà bạn có thể tham khảo.

 

2. Nghệ thuật trang trí

 

Khi bạn nhàm chán với sự đơn điệu của chủ nghĩa tối giản, khi các không gian theo đuổi đặc điểm và tính năng nổi bật. Xu hướng thiết kế nội thất sẽ theo phong cách Art Deco nhiều lớp và ấn tượng.

 

Màu sắc phong phú, kết cấu tinh tế, tác phẩm điêu khắc ba chiều và ánh kim loại, kết hợp giữa ánh sáng xung quanh và các chi tiết trang trí, sự giao thoa giữa màu sắc rực rỡ và các yếu tố lộng lẫy tạo ra hiệu ứng không gian tinh tế và trang nhã, mang lại chiều sâu và phân lớp cho không gian.

 

Phong cách Art Deco mới kết hợp sự thoải mái và cảm giác hiện đại. Màu sắc bão hòa tương phản và sự sang trọng của kết cấu kim loại làm nổi bật sự hấp dẫn phong phú, phức tạp trong sự giao thoa của thời gian và không gian.

 

3. Yếu tố cổ điển

 

Nếu bạn cho rằng phong cách trang trí bên trên quá cường điệu, hãy thử tham khảo phong cách retro. Retro đưa con người hiện đại trở về với hoài niệm bằng những gam màu đặc trưng, những chi thiết từ vật dụng tạo nên sự hoài cổ, mang đậm nét trang nhã. Cảm giác yên tĩnh giữa cuộc sống xô bồ tạo nên bầu không khí dễ chịu, bình yên và thơ mộng.

 

Tông màu retro thường phối màu thiên về phối màu đậm, nhiều màu và diện tích lớn. Sử dụng số lượng lớn màu sắc sống động, độc đáo. Táo bạo khi sử dụng màu sắc và khó kết hợp màu tương phản hơn.

 

Đồng thời vẫn êm dịu, sử dụng tông màu ấm có độ tinh khiết cao, mang lại cảm giác ổn định và êm dịu.

 

4. Ứng dụng đường cong

 

Năm 2022 là năm đầu tiên bùng nổ sự phổ biến của các yếu tố đường cong. Hình dạng đường cong được các nhà thiết kế sử dụng rộng rãi. Năm 2023-2024, xu hướng thiết kế nội thất này vẫn sẽ được duy trì và tiếp tục phát triển.

 

 

Khác với kiến trúc góc cạnh hay vuông vức truyền thống, đường nét uốn lượn trở nên có sức hút và được nhiều người quan tâm. Hiện nay, người ta chú trọng hơn đến các hình khối tinh giản và các kết cấu cong mềm mại. Kiến trúc cong được ứng dụng nhiều hơn trên cột, trần, vách ngăn. Nó cũng được yêu thích khi ứng dụng trong kiểu dáng nội thất.

 

5. Họa tiết lạ mắt

 

Không gian nội thất gia đình đang bắt đầu mang tính cá nhân hơn. Màu sắc và vật liệu khác nhau cũng như hình dạng và hoa văn phong phú. Ngay cả trong một không gian nhỏ, nó cũng có thể đầy đủ khéo léo khiến ngôi nhà thoát khỏi sự buồn tẻ, nhàm chán, đón nhận sự thay đổi và sức sống.

 

 

Sự kết hợp táo bạo giữa các hoa văn, tông màu và họa tiết khác nhau tạo nên sự bất ngờ ở mọi góc cạnh. Đừng lo lắng về việc quá phức tạp và lộn xộn, chỉ cần bạn duy trì một phong cách thống nhất. Màu sắc độc đáo, hoa văn phong phú, hình dáng thú vị và sự giao thoa giữa các phong cách khác nhau toát lên sức sống và khí chất khó tả. Nó lấp đầy không gian với sự cân bằng và phong phú.

 

6. Phong cách Wabi Sabi

 

Phong cách Wabi-sabi rất phổ biến trong những năm gần đây. Và là phong cách thiết kế rất được ưa chuộng, nó sẽ tiếp tục là xu hướng này vào năm 2023-2024.

 

Trong thẩm mỹ wabi-sabi, khái niệm quay về với thiên nhiên, sự đơn giản và giản dị bộc lộ vẻ đẹp sang trọng tinh tế, phù hợp với thái độ và lối sống hiện nay của con người.

 

7. Đồ nội thất và bề mặt hoàn thiện bằng đá

 

Trong thời gian tới, những vật liệu mới liên tục xuất hiện. Đá tự nhiên sẽ chiếm một vị trí bên cạnh gỗ truyền thống trong thiết kế nội thất. Ngoài độ bền và độ bền cao, đá tự nhiên còn có tính thẩm mỹ vượt trội.

 

 

Sự sang trọng độc đáo, tự nhiên và khí chất mạnh mẽ của đá thích hợp cho thiết kế tường, sàn, trang trí và nội thất trong nhà. Màu sắc và kết cấu độc đáo tạo thêm sự lấp lánh cho mọi không gian.

 

 

Tuy nhiên, diện tích lớn đá tối màu dễ tạo cảm giác lạnh lẽo, xa lạ. Tốt nhất nên chọn đá màu trắng và có họa tiết để trang trí cục bộ. Đồng thời kết hợp nó với các vật liệu tự nhiên như bông, vải lanh và len để tạo ra cảm giác lạnh và ấm, đồng thời kết hợp độ cứng và độ mềm.

 


Đánh giá - Bình luận
Nhận xét đánh giá (có 1 bình luận và đánh giá)
Nhấn vào đây để đánh giá
0.02432 sec| 785.711 kb