Phản hồi dịch vụ
Tổng đài trực tuyến

4 Đặc trưng tạo nên phòng ngủ Modern Classic có điểm nhấn khác biệt

- Tin tức
Phòng ngủ phong cách Modern Classic tạo cái nhìn đương thời, khác biệt và hợp xu thế. Đặc biết cách trang trí sẽ tạo nên ấn tượng tuyệt vời, vì vậy khi thiết kế cần quan tâm những gì, cùng tham khảo 4 Đặc trưng tạo nên phòng ngủ Modern Classic có điểm nhấn
4 Đặc trưng tạo nên phòng ngủ Modern Classic có điểm nhấn khác biệt

Phong cách Modern Classic là gì?

 

Phong cách Modern Classic là một biến tấu hiện đại hơn so với Tân cổ điển; còn được biết đến là phong cách Tân cổ điển hiện đại. Modern Classic kết hợp sự trang nhã của Tân cổ điển với nét mạnh mẽ, cá tính và công năng từ hiện đại. Từ đó, cho ra đời một phong cách đương thời, khác biệt và hợp xu thế.

 

thiet-ke-phong-ngu-phong-cach-modern-classic

 

Điểm mạnh nhất của Modern Classic đó là sang trọng, cân đối, cầu kỳ nhưng không hề bị già và sến. Bởi vậy, phong cách này rất phù hợp với gia đình nhiều thế hệ sinh sống. Đặc biệt khi đối với phòng ngủ phong cách Modern Classic, khi thiết kế cần quan tâm những gì, cùng tham khảo 4 Đặc trưng tạo nên phòng ngủ Modern Classic có điểm nhấn

 

1. Tối giản hoạ tiết trên nền màu trang nhã

 

Màu sắc đóng vai trò cốt lõi trong phong cách này: xám, bạc, trắng, sữa, be, xanh lục nhạt và xanh lam – những gam màu trung tính tạo nên những mảng màu dịu dàng trong thiết kế. Nhiều nhận định của chuyên gia cho rằng: Modern Classic chịu ảnh hưởng từ Minimalism trong cách sắp đặt nội thất. Do vậy, không gian thiết kế giữ được sự gọn gàng, sạch sẽ nhưng vẫn rất nổi bật với decor bắt mắt.

 

phong-ngu-modern-classic-trang-tri-voi-guong-nghe-thuat

 

Tối giản hoạ tiết cũng là đặc trưng điển hình trong phong cách này. Ta có thể thấy với những phong cách classic như Tân cổ điển, những đường phào chỉ được ứng dụng tương đối nhiều với hoa văn vẫn còn cầu kỳ. Tuy nét tân thời được kéo lại bởi màu sắc trang nhã nhưng nhìn chung vẫn không hợp với thị hiếu hiện nay.

 

 

guong-trang-tri-phong-cach-modern-classic

 

Thay vào đó, Modern Classic sử dụng những đường cắt thẳng và đơn giản trên tường giúp phòng ngủ trông sẽ hiện đại và dễ chịu hơn. Một số biến tấu khác của Modern Classic vẫn sử dụng hoa văn, nhưng khi đó đồ nội thất và decor cần tối giản đi để trung hoà lại.

 

2. Gương là vật dụng trang trí không thể thiếu

 

Gương là một trong những vật dụng không thể thiếu trong phòng ngủ.

 

trang-tri-phong-ngu-phong-cach-modern-classic-voi-guong-navado

 

Nó không chỉ giúp tăng cường ánh sáng mà còn làm cho không gian trở nên rộng hơn. Tuy nhiên, khi chọn gương cho phòng ngủ modern classic, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

 

- Chất liệu -  Kiểu dáng: Chọn gương với những thiết kế nghệ thuật mang hơi hướng hiện đại, tôn lên đường nét tinh tế sẽ làm không gian trở nên ấn tượng. Đặc biệt nhưng mẫu gương với khung kim loại mạ vàng vô cùng phù hợp với với phong cách  Modern Classic. Tránh chọn gương bằng nhựa hoặc kính thường vì sẽ không đảm bảo được tính thẩm mỹ cao.

- Kích thước: Tùy vào diện tích của phòng ngủ mà bạn nên chọn kích thước gương phù hợp. Nếu phòng ngủ của bạn có diện tích nhỏ, hãy chọn gương có kích thước nhỏ hơn để tránh làm cho phòng trở nên chật chội.

- Vị trí đặt gương: Để tăng tính thẩm mỹ cho phòng ngủ, bạn nên đặt gương ở vị trí trang trí tường hoặc trên bàn trang điểm. Tránh đặt gương ở vị trí quá thấp hoặc quá cao, điều này sẽ làm mất đi tính thẩm mỹ của gương và phòng ngủ.

 

trang-tri-phong-ngu-phong-cach-modern-classic-voi-guong-navado

 

Với những lưu ý trên, bạn sẽ có thể chọn được chiếc gương phù hợp và tạo nên không gian phòng ngủ modern classic tuyệt đẹp.

 

3. Ưu tiên nội thất hiện đại, sang trọng

 

Tuy nói vậy nhưng không phải tất cả nội thất hiện đại đều được ưu tiên sử dụng cho phòng ngủ phong cách Modern Classic. Nhà thiết kế vẫn có những quy tắc nhất định khi chọn nội thất cho phong cách này. Do chịu ảnh hưởng từ Neo Classic, bố cục sắp xếp nội thất cần đem lại sự cân bằng và tỷ lệ hài hoà cho không gian. Điều này có thể dễ dàng nhìn thấy trong các thiết kế Tân cổ điển điển hình thời đại trước.

 

guong-phong-cach-modern-classic-danh-cho-phong-ngu-an-tuong-hinh-trai-tim

 

Nội thất được lựa chọn cần giữ được nét mềm mại và những đường cong uyển chuyển để không “phá vỡ” thẩm mỹ.

 

guong-trang-tri-phong-ngu-phong-cach-modern-classic


Chiếc giường tông màu trung tính; đồng điệu với màu sắc căn phòng. Đồ decor sử dụng chất liệu hiện đại như gương phòng ngủ Modern Classic, kính, kim loại,..nhưng bo góc mềm mại giúp tổng thể căn phòng khách trông trang nhã và tinh tế.

 

guong-trang-tri-phong-ngu-modern-classic

 

Ngoài ra, sử dụng vật liệu rắn tự nhiên sẽ tạo thêm cảm giác sang trọng cho nội thất Modern Classic. Vì lý do đó, những chi tiết vàng, thủy tinh, đá cẩm thạch, kim loại hoặc nhung là sự lựa chọn hoàn hảo và được ưu tiên sử dụng trong phong cách thiết kế nội thất này.

 

4. Thêm sự kịch tính

 

Yếu tố này chỉ mới được sử dụng thời gian gần đây, đặc biệt là với những chủ nhà yêu thích yếu tố nghệ thuật và muốn thể hiện cá tính.

 

decor-phong-ngu-phong-cach-modern-classic-voi-guong-navado

 

Bên cạnh chất liệu thì màu sắc rực rỡ, đồ trang trí thiết kế riêng hay một tác phẩm nghệ thuật hiện đại độc đáo sẽ là nét bút chấm phá thú vị cho thiết kế. Tuy nhiên, sự kịch tính chỉ nên là điểm nhấn, không phải là giai điệu chính. Gia chủ cần cẩn thận trong thiết kế và không nên lạm dụng điều này. Hãy nhớ rằng, Modern Classic sau cùng vẫn hướng đến sự sang trọng và tinh tế!

 

Có nên thiết kế nhà phong cách Modern Classic?

 

Ưu điểm:

  • Phù hợp nhiều đối tượng người dùng
  • Vẫn giữ được nét sang và trang nhã từ Tân cổ điển
  • Đương đại, khó lỗi mốt

Nhược điểm:

  • Chi phí trung bình – cao
  • Phù hợp diện tích tương đối rộng

 

Mua gương trang trí phù chợp cho phong cách Modern Classic 

 

Showroom: Số 164 Lê Đại Hành, P Hoà Thọ đông, Q Cẩm Lệ, Đà Nẵng.

Hotline: 0842 667 111 - 0329 880 111

Website: https://guongphongtamdanang.com/

 

Xem thêm: 

3 PHONG CÁCH THIẾT KẾ VILLA VỚI GƯƠNG NAVADO ẤN TƯỢNG

6 SAI LẦM DECOR NHÀ Ở VÀ CÁCH KHẮC PHỤC GIÚP TĂNG THÊM SỰ ĐẲNG CẤP

TIÊU CHUẨN CHO THIẾT KẾ NỘI THẤT ĐƯƠNG ĐẠI - CONTEMPORARY

7 MẪU GƯƠNG NGHỆ THUẬT DECOR KHẲNG ĐỊNH PHONG CÁCH THỜI THƯỢNG CHO NGÔI NHÀ 

TẠI SAO GƯƠNG PHÒNG NGỦ ĐƯỢC CHÚ TRỌNG TRONG PHONG CÁCH Á ĐÔNG

TIÊU CHUẨN THIẾT KẾ KHÁCH SẠN 5 SAO THU HÚT KHÁCH HÀNG

XU HƯỚNG TRANG TRÍ GƯƠNG GHÉP TƯỜNG CHO KHÔNG GIAN ĐẲNG CẤP

4 CÁCH CHỌN GƯƠNG TRANG TRÍ PHÙ HỢP CHO PHÒNG KHÁCH HIỆN ĐẠI

BÍ MẬT THIẾT KẾ CĂN NHÀ SÁNG TẠO TỪ CÁC CHUYÊN GIA HÀNG ĐẦU

MẸO VỚI GƯƠNG DECOR: ĐÁNH LỪA THỊ GIÁC - Ý TƯỞNG TỪ GÓC NHÌN CỦA CHUYÊN GIA

 

 


Đánh giá - Bình luận
Nhận xét đánh giá (có 1 bình luận và đánh giá)
Nhấn vào đây để đánh giá
0.02049 sec| 792.773 kb