Phản hồi dịch vụ
Tổng đài trực tuyến

TIÊU CHUẨN CHO THIẾT KẾ NỘI THẤT ĐƯƠNG ĐẠI - CONTEMPORARY

- Tin tức
Nội thất đương đại - Contemporary chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa yếu tố hiện đại và các ý tưởng trang trí độc đáo từ nhiều phong cách khác. Cùng với cách trang trí gương decor càng làm nổi bật lên đường nét và chi tiết của phong cách này.
TIÊU CHUẨN CHO THIẾT KẾ NỘI THẤT ĐƯƠNG ĐẠI - CONTEMPORARY

Phong cách thiết kế nội thất đương đại - Contemporary xuất phát từ quan niệm về cuộc sống hiện tại mà không phải suy tư tới quá khứ và tương lai. Với thiết kế mạnh mẽ, những bề mặt phẳng tự nhiên, cách sử dụng tối thiểu phụ kiện, phong cách contemporary đã phá vỡ các nguyên tắc thiết kế xưa cũ. Tất cả những yếu tố gây nên sự bừa bộn đều được né tránh, các yếu tố làm nên cảm giác trung lập, sạch sẽ, tinh tế sẽ được chấp nhận.trong phong cách thiết kế này.

 

Đặc điểm , tiêu chuẩn phong cách nội thất đương đại - contemporary

 

Phong cách thiết kế nội thất đương đại - Contemporary mang rất nhiều các đặc điểm riêng biệt mà khách hàng cần tìm hiểu, cụ thể như sau:

 

Các đường nét thiết kế đơn giản và bề mặt trơn

Sử dụng trần cao, cửa sổ đụng trần và không gian mở

Sử dụng vật liệu nổi bật và độc đáo

Sử dụng vật dụng nội thất đơn giản, không cầu kì

Sử dụng vậy liệu vải thô và các đường nét

 

guong-noi-that-phong-cach-contemporary

Xem thêm: ĐIỂM NHẤN GƯƠNG NỘI THẤT CHÂU ÂU TỪ ĐƯỜNG NÉT ĐƯƠNG ĐẠI

 

Phong cách nội thất đương đại này được bắt nguồn trong một thời điểm, giống như ngay lúc này, ở đây, và bây giờ, làm thế nào để có những suy nghĩ đột phá, nhưng vẫn đảm bảo giữ những nét đặc trưng xưa cũ. Nhưng theo nghĩa rộng, thì đây là đại diện cho sự đổi mới và những thuận tiện trong thiết kế nội thất truyền thống. Dưới đây là những tiêu chuẩn trong phong cách thiết kế nội thất đương đại - Contemporary, kết hợp với gương decor mang lại một không gian tối ưu và hiệu quả trong thiết kế thẩm mĩ.

 

Sử dụng ánh sáng tự nhiên

 

Thiết kế ánh sáng là yếu tố đặc biệt quan trọng trong phong cách này. Mấu chốt chiếu sáng trong lối thiết lế đương đại này được nhận định là chiếu sáng thu hút sự chú ý. Những dải sáng dài cắt các góc chủ đạo trong nội thất sẽ góp phần tạo nên những tác phẩm nghệ thuật hiện đại thực sự. Gương decor nội thất đương đại chính là sản phẩm giúp tô điểm thêm cho thiết kế này, mang ánh sáng tự nhiên vào không gian với hiệu ứng phản chiếu tốt nhất. Ấn tượng với những thiết kế gương nghệ thuật làm nâng tầm giá trị thẩm mĩ không gian.

 

guong-decor-thiet-ke-noi-that-duong-dai-danh-cho-phong-an

Xem thêm: GƯƠNG NỘI THẤT INDUSTRIAL - LÀN GIÓ MỚI CỦA XU HƯỚNG THỜI ĐẠI

 

Không gian mở cần được đưa vào trong phong cách thiết kế contemporary, chính vì vậy ánh sáng tự nhiên nhờ gương decor cũng trở thành yếu tố không thể thiếu. Chúng giúp nâng hiệu quả trong việc tạo nên cảm giác mạnh mẽ. Ngoài ra thiết kế cửa sổ có phong cách đơn giản (cả về hình dáng và trong việc sử dụng rèm cửa) chính là phương án tối ưu để ánh sáng chiếu qua tối đa.

 

guong-treo-tuong-hinh-cua-so-phong-cach-duong-dai-contemporary

Xem thêm: 23 CÁCH BỐ TRÍ PHÒNG ĂN ĐẸP CHỈ VỚI GƯƠNG PHÒNG ĂN NGHỆ THUẬT

 

Có thể nói nội thất đương đại - Contemporary có cấu trúc khá rộng, điều quan trọng là phải khiến cho mọi thứ có được cảm giác chắc chắn và gần gũi.

 

Sử dụng màu sắc trung tính

 

Các gam màu trung tính, đen và trắng chính là những màu chủ đạo trong thiết kế nội thất trường phái đương đại contemporary này. Bảng màu thường được làm nổi bật và nhấn mạnh với các màu sáng và táo bạo. Đồng thời màu đen thường được dùng để làm nền và để xác định một không gian phòng theo phong cách này.

 

guong-nghe-thuat-cho-noi-that-phong-khach-duong-dai-comtemporary

Xem thêm: 17 TIPS ỨNG DỤNG GƯƠNG DECOR CHO THIẾT KẾ NHÀ MỚI

 

Hệ thống tường được sơn bằng gam màu trung tính nhằm tạo hiệu ứng tĩnh lặng, giúp gia chủ có được một màu nền có thể làm nổi bật những đồ vật trong nhà với màu sắc táo bạo. Ngược lại nếu tường là màu mạnh và sáng, thì những đồ vật khác sẽ phải mang các màu sắc trung tính, đặc biệt là gương decor contemporary. Những gam màu cơ bản của phong cách này có thể nói đến như tông trắng, đen và xám, trắng kết hợp với một số màu đơn sắc cơ bản, hay tông màu be, nâu, đen,…

 

guong-decor-phong-cach-contemporary

Xem thêm: TOP 7 LỖI SAI KHI TREO GƯƠNG TRANG TRÍ PHÒNG KHÁCH CẦN TRÁNH NGAY

 

Điểm nhấn màu sắc chính là yếu tố tạo nên cảm giác tươi tắn, mới mẻ và hấp dẫn, đây cũng được xem là một phần trong nguyên tắc của phong cách đương đại. Sử dụng cặp màu sắc đối lập nhau trên bảng màu, ví dụ như là đen + trắng, chính là phương án được sử dụng một cách phổ biến. Những mẫu gương được lựa chọn cho phong cách này cũng mang những gam màu tương tự giúp không gian được tuân thủ những đặc điểm tiêu chuẩn rõ nét hơn. 

 

trang-tri-guong-cho-noi-that-contemporary

Xem thêm: THI CÔNG GƯƠNG TRANG TRÍ BIỆT THỰ THE MATRIX ONE XỨNG TẦM ĐẲNG CẤP 5 SAO

 

Ngoài ra phong cách contemporary này cũng không kén các sắc độ của những bảng màu, nó kết hợp hài hòa cả những tone màu cổ điển cùng những vật dụng hiện đại, làm nổi bật lên công năng sử dụng và tiện ích của không gian sống.

 

Sử dụng đồ dùng nội thất đơn giản

 

Đối với trường phái thiết kế contemporary thì việc sử dụng nội thất tối giản sát đất, không khoa trương, diêm dúa đi kèm chức năng ẩn và hướng tới sự thoải mái khi sử dụng là rất quan trọng.

 

guong-trang-tri-phong-tam-duong-dai-contemporary

Xem thêm: TOP 32 XU HƯỚNG GƯƠNG SOI MẠ VÀNG - ĐẲNG CẤP KHÔNG GIAN LUXURY

 

Cũng có thể hiểu ở đây các những mẫu gương đều được thiết kế đơn giản và không rườm rà, đường cong hay trang trí cầu kỳ. Đồng thời chúng khá nhẵn mịn, cắt sắc góc, sử dụng các hình khối hình học. Kết hợp sofa màu đen, trắng hay màu trung tính đủ khiến phòng khách trở nên nổi bật

 

guong-noi-that-phong-tam-duong-dai-comtemporary

Xem thêm: BÍ KÍP CHỌN GƯƠNG CHO NỘI THẤT TONE TRẮNG

 

Sử dụng đồ dùng nội thất đơn giản, sự phối hợp của một chiếc bàn tông màu đen đơn giản, bên cạnh đó là mẫu gương bán nguyệt có led sáng màu vàng ấm, trong một không gian gam màu trầm chính là một đặc trưng tiêu biểu cho không gian mang phong cách nội thất đương đại.

 

trang-tri-guong-cho-noi-that-contemporary

Xem thêm: TOP 3 LÍ DO NÊN SẮM GƯƠNG ĐÈN LED TRANG TRÍ CHO NHÀ BẠN

 

Trong không gian nội thất đương đại, nơi mà tính đơn giản cởi mở, thời thượng và tươi mới được nhấn mạnh, thì việc tạo điểm nhấn với gương treo tường có màu sắc ấn tượng hoặc một hệ tranh treo tường ghép theo chủ đề sẽ vô cùng phù hợp. 

 

guong-treo-tuong-phong-khach-contemporary

Xem thêm: NHỮNG KHÔNG GIAN TREO GƯƠNG DECOR VỪA ĐẸP VỪA MANG TÀI LỘC CHO GIA CHỦ

 

Ngoài ra đối với phong cách thiết kế này cũng nên tránh sử dụng các loại chất liệu vải có đăng ten, bèo nhún hay các loại vải hoa, vải ren, đính kim sa,… hay các loại hình thêu, đính cườm, len móc họa tiết. Sử dụng không gian mở hay tính kết nối giữa các không gian mới là điều cực kỳ quan trọng.

 

guong-cho-khong-gian-khach-san-phong-cach-duong-dai-contemporary

Xem thêm: TÔ MỚI KHÔNG GIAN VỚI GƯƠNG TREO PHÒNG TẮM SANG TRỌNG

 

Sử dụng không gian mở hay tính kết nối giữa các không gian

 

Đối với thiết kế phong cách này thì các KTS thường bố trí không gian có sự thoáng đãng, cửa sổ lớn trông ra sân vườn hay cửa trượt lớn thông ra ban công. Một bộ gương ghép tường hoặc tấm gương lớn bao phủ mặt tường sẽ mang lại cảm giác không gian tươi mới, tăng chiều giúp căn phòng bạn thêm thoáng rộng, sạch sẽ. Điều này có vai trò làm nổi bật tính chú trọng không gian của nội thất đương đại, giúp căn được dễ dàng đón sáng và có không gian mở thân thiện.

 

guong-nghe-thuat-ghep-tuong-cho-khong-gian-duong-dai-contemporary

Xem thêm: MẸO VỚI GƯƠNG DECOR: ĐÁNH LỪA THỊ GIÁC - Ý TƯỞNG TỪ GÓC NHÌN CỦA CHUYÊN GIA

 

Sử dụng sàn nhẵn, lát gỗ, gạch hoặc các tấm vinyl, thảm nên chọn loại thảm thương mại, phổ thông, thường là thảm trơn. Ngoài ra giấy dán tường cũng không nên dùng loại họa tiết hoa, tông nhã nhặn, vân chìm. Việc thiết kế gương lớn bao quát tăng sự thoáng đãng sẽ khiến những đường nét mạnh mẽ và rõ ràng trong không gian phòng có được sự tương phản bắt mắt.

 

guong-trang-tri-khach-san-style-contemporary

Xem thêm: GƯƠNG PHÒNG KHÁCH HỢP PHONG THỦY - CÁCH "PHONG THỦY HÓA" GƯƠNG TREO

 

Tóm lại nội thất đương đại - Contemporary chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa yếu tố hiện đại và các ý tưởng trang trí độc đáo từ nhiều phong cách khác. Trải qua mỗi mốc thời gian, chúng sẽ có những biến đổi nhất định để phù hợp với xu hướng ở thời điểm thiết kế. Không nhất thiết phải gắn với một khoảng thời gian cụ thể mà thay vào đó là sự không ngừng phát triển, phản ánh những gì đang xảy ra ngày hôm nay, đây chính là nét độc đáo, cuốn hút của phong cách thiết kế nội thất contemporary.

 

 

Liên hệ với chúng tôi: 

 

Hotline: 0842 667 111 - 0846 776 111 - 0329 880 111

Showroom Đà Nẵng: Số 164 Lê Đại Hành, P Hoà Thọ Đông, Q Cẩm Lệ, Đà Nẵng.

Showroom Hà Nội: Số 5 ngõ 100/33 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội.

Showroom TP. HCM: Số 50 đường 45, phường 14, Q.Gò Vấp, TP. HCM.

 

 

 

 


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
0.06835 sec| 816.82 kb